CÁCH LÀM RỘNG KHÔNG GIAN SỐNG TIẾT KIỆM VẪN CỰC CHẤT

Bạn đang sống trong một không gian eo hẹp hoặc đang dự định xây dựng nhà diện tích đất nhỏ? Và bạn đang tìm kiếm giải pháp để xử lý không gian nội thất để có được ngôi nhà hoàn hảo. Hãy tham khảo những tuyệt chiêu mở rộng không gian cho ngôi nhà nhỏ hẹp sau đây của chúng tôi để có được giải pháp cho riêng mình nhé.

1. Lựa chọn nội thất với kích thước phù hợp

Thật sự bất tiện khi những món đồ nội thất mà bạn yêu thích lại khiến không gian của bạn trở nên chật chội hơn. Vậy nên hãy trở thành người tiêu dùng thông minh trong việc lựa chọn những món đồ nhỏ xinh, hãy nhớ món đồ tốt nhất không phải là cái đẹp nhất mà là thứ phù hợp nhất.

Hiện nay, những món đồ trang trí cho không gian diện tích nhỏ rất phong phú nên bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Những món đồ nội thất đa năng sẽ là lựa chọn hàng đầu cho một không gian khiêm tốn.

2. Hạn chế những thiết kế cản trở tầm nhìn

Bạn nên hiểu rằng nhà có diện tích nhỏ khi tạo ra những dảy tường ngăn cách giữa các phòng sẽ khiến tầm nhìn bị cản trở. Nếu bạn muốn có sự giới hạn giữa các không gian trong nhà thì nên sử dụng các món đồ nhỏ như kệ sách, chậu cây,… Khi đó chắc chắn bạn sẽ có một không gian cực thoáng và rộng rãi.

Nếu bạn đã có nhà và xây dựng các phòng nhỏ liền kề nhau, hãy sử dụng một màu sơn thống nhất để kết nối giữa các phòng tạo nên một thể thống nhất. Giúp cho không gian được nối liền mạch, không rời rạc.

3. Tận dụng tối đa diện tích không gian

Hãy sử dụng tối đa từng cm trong không gian nhỏ bé của bạn. Sử dụng các chi tiết nhỏ: tranh, cây xanh,… kết hợp với các nội thất tủ treo tường, tủ âm tường và những đồ tối giản để không gian của bạn thoải mái và xinh đẹp hơn.

4. Không nên bài trí khắp nơi

Hãy chắc chắn rằng tất cả mọi thứ xuất hiện trong căn nhà của bạn đều là những món đồ có giá trị thực sự hữu ích cho việc sinh hoạt của bạn. Tận dụng tối đa không gian là một điều tốt nhưng không nên bố trí nội thất quá lạm dụng trong một diện tích nhỏ, sự xuất hiện của những món đồ vô ích sẽ chỉ chiếm lấy phần lớn không gian của bạn mà không phục vụ bạn.

5. Tạo ra điểm nhấn cho ngôi nhà

Mỗi một ngôi nhà cần những điểm nhấn riêng biệt, đừng bỏ qua điều này khi nhà bạn bé nhỏ. Vì khi thiết kế ra những điểm nhấn về màu sắc như màu sơn, tranh vẽ với màu sắc tươi sáng sẽ làm mở rộng không gian cho ngôi nhà nhỏ hẹp và đánh lạc hướng mắt của người nhìn.

6. Sử dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là giải pháp tốt nhất cho các gian phòng nhỏ chật. Sử dụng tối đa nguồn ánh sáng bằng cách đặt các gương lên tường đối diên với cửa sổ để phản xạ ánh sáng đi khắp phòng. Chú ý nếu gia đình bạn sử dụng rèm cửa thì nên sử dụng chất liệu mỏng và màu sáng để có thể hài hòa giữa ánh sáng với nội thất bên trong.

7. Dùng các không gian chưa sử dụng làm nơi lưu trữ

Tại sao phải bỏ qua các không gian chưa sử dụng trong khi nhà bạn có diện tích nhỏ. Hãy sử dụng chúng thành những nơi lưu trữ để bạn có thêm nhiều diện tích để sinh hoạt. Đặt một ghế sofa trước cửa tủ sách hay tận dụng các khoảng không trên trần nhà, trên khung cửa sổ sẽ đem lại cho bạn một không gian thoải mái đến bất ngờ.

8. Lưu ý những thủ thuật thị giác

Sử dụng các bức tường giả với phần vòm trên giường để tạo ra những ảo ảnh như có thêm không gian phía sau, sử dụng sự tương phản của màu sắc để lừa thị giác là một trong những biện pháp thích hợp cho việc mở rộng không gian cho ngôi nhà nhỏ hẹp.

9. "Sức mạnh" của gương

Dùng gương để tăng sức mạnh đánh lừa thị giác. Gương phản chiếu lại ánh sáng và màu sắc nên sẽ tạo ra một không gian ảo, làm không gian ngôi nhà được mở rộng. Một chiếc gương lớn sẽ tạo hình như một cánh cửa sổ giả.

Theo  VBR tổng hợp

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi - Công ty VBR bạn sẽ tìm ra được ý tưởng riêng cho căn nhà của bạn. Nếu bạn có ý tưởng nhưng không biết cách nào để hiện thực hóa thì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình nhất. Chúc bạn thành công!

Liên hệ tư vấn: 0901.799.668 - 0909.076.656

Gửi yêu cầu đến chúng tôi để được tư vấn miễn phí: ĐĂNG KÝ Ở ĐÂY

Facebook: vbr.com.vn

 Bài viết tham khảo:

CÁCH CẢI TẠO NGÔI NHÀ CHẬT HẸP THÀNH NƠI CÓ KHÔNG GIAN THOÁNG MÁT

GIẢI PHÁP THÔNG MINH GIÚP BẠN XÂY NHÀ GIÁ RẺ

ĐỘC ĐÁO VỚI NỘI THẤT MÀU XANH DA TRỜI

NHỮNG MẪU GIẤY DÁN TƯỜNG ĐẸP MẮT VÀ TIỆN LỢI 

-  NHỮNG MẪU TỦ QUẦN ÁO VỪA PHONG CÁCH VỪA TIỆN LỢI CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN 

- NGÔI NHÀ NÊN THƠ CỦA NGƯỜI MẸ ĐƠN THÂN AI CŨNG MUỐN GHÉ THĂM

- CĂN BẾP TIỆN LỢI CHO CĂN HỘ NHỎ

 

Đối tác