CÁCH TRANG TRÍ BÀN ĂN NỔI BẬT CHO NGÀY GIÁNG SINH ẤM CÚNG

    • 1

      Bàn ăn Giáng sinh đơn giản

    Vẫn tuân thủ đúng tinh thần Giáng sinh với những màu sắc đặc trưng của Giáng sinh như nến trắng - chân nến đỏ, khăn ăn đỏ, hoa thủy tiên bày bàn và một nhành thông tạo mùi nhưng mẫu bày bàn ăn này khá đơn giản với ly đĩa thủy tinh. Mẫu bàn ăn này thích hợp bày trong không gian ấm cúng và không quá quan trọng, khi mà chúng ta không quá câu nệ hình thức, bạn có thể thoải mái bày bộ dao dĩa theo ý muốn mà không quan tâm đến quy tắc chuẩn mực.

     

    8 cách bày bàn ăn kiểu Âu cho bữa tối Giáng sinh - 1

     
     

    Một mẫu bày bàn ăn khá trang trọng với bộ bày bàn ăn bằng đồng thau bao gồm: chân nến, lọ hoa, cốc nến hay vòng giữ khăn ăn. Bộ dụng cụ căn được bày đúng chuẩn với phá cách thuộc về chiếc thìa, bày phía bên trên đĩa ăn thay vì để bên tay phải. Chiếc đĩa phía trên được dùng là một chiếc đĩa với họa tiết chú tuần lộc cưỡi mây đầy không khí Giáng sinh. Khăn ăn được cuộn trong chiếc vòng giữ khăn đặt bên tay phải đĩa ăn rất trang nhã.

    8 cách bày bàn ăn kiểu Âu cho bữa tối Giáng sinh - 2

  • 3

    Bàn ăn vintage

    Bàn ăn này được xếp với concept vintage với tấm lót đĩa bằng len và dây gai buộc khăn ăn bằng. Tấm khăn trải bàn họa kẻ sọc đỏ trắng và bộ chân nến tuy đơn giản nhưng đỏ rực là điểm nhấn chính của bàn ăn. Ánh nến bập bùng lại càng làm nên khung cảnh lãng mạn của chiếc bàn ăn đôi này.

    8 cách bày bàn ăn kiểu Âu cho bữa tối Giáng sinh - 3

  • 4

    Bàn ăn với màu đỏ chủ đạo

    Không khí Giáng sinh ngập tràn với sắc đỏ từ khăn trải bàn nổi bật, khăn và chân nến. Một vài lọ hoa có chưa những nhành thông tạo mùi dịu nhẹ cho bữa tối Giáng sinh. Bộ dao dĩa được xếp gọn gàng phía trên khăn ăn và thắt nơ thay vì xếp đặt theo kiểu truyền thống. Chiếc đĩa phía trên là một chiếc đĩa họa tiết Giánh sinh dễ thương. 

    8 cách bày bàn ăn kiểu Âu cho bữa tối Giáng sinh - 4

  • 5

    Bày bàn ăn với màu xanh chủ đạo

    Đây là một mẫu xếp bàn ăn cực kỳ dễ chịu với hoa thủy tiên, thông bày bàn, bộ ly cốc với màu xanh lá dịu mắt. Các đồ trang trí Giáng sinh như cốc nến hay cây thông Noel làm nổi bật lên không gian Giáng sinh. Màu sắc của khăn ăn cộng với cách trang trí cài thông vào vòng giữ khăn ăn làm cho bàn ăn thêm tinh tế.

    8 cách bày bàn ăn kiểu Âu cho bữa tối Giáng sinh - 5

  • 6

    Bàn ăn với màu trắng làm chủ đạo

    Bàn ăn với sắc trắng từ nến, chân nến, cốc nến, chậu hoa, khăn ăn làm toát lên vẻ thanh lịch của mẫu bàn ăn này. Nhẹ nhàng là cảm nhận đầu tiên về cách bày bàn ăn kiểu Âu này. Để đồng bộ với concept bàn ăn này, đĩa ăn và khăn ăn cũng được sử dụng là màu trắng. Khăn ăn được gấp đơn giản trên đĩa với vòng cuộn khăn ăn hình ngôi sao đặt phía trên tạo điểm nhấn.

    8 cách bày bàn ăn kiểu Âu cho bữa tối Giáng sinh - 6

  • 7

    Bàn ăn màu vàng làm chủ đạo

    Để set up bàn ăn như thế này, bạn cần tới bộ bày bàn ăn màu vàng gồm có chân nến, cốc nến, tấm lót đĩa... Trên bàn bày thêm một vài cốc hoa với một vài nhành thông tạo mùi.  Để đồng bộ, bạn có thể sử dụng đĩa ăn có họa tiết màu vàng và ruy băng màu vàng để buộc khăn ăn. 

    8 cách bày bàn ăn kiểu Âu cho bữa tối Giáng sinh - 7

     Bộ dụng cụ ăn được bày xung quanh đĩa thay vì bên phải bên trái theo nguyên tắc.

    8 cách bày bàn ăn kiểu Âu cho bữa tối Giáng sinh - 8

Đối tác