ĐIỂM QUA NHỮNG KIẾN TRÚC NỔI BẬT TRÊN THẾ GIỚI VỀ NGHỆ THUẬT

Các kiến trúc sư chuyên nghiệp trên khắp thế giới đã tìm ra giải pháp vô cùng sáng tạo cho vấn đề thiếu thốn đất trồng cây, trồng rừng ở các thành phố công nghiệp lớn là tạo ra những khu vườn trên mái nhà tuyệt đẹp và sống động như thế này. 

1. Khách sạn ở Israel

Hãy tới Eliat ở Israel để cảm nhận vẻ đẹp độc đáo của phong cách trồng cây trên mái nhà này nhé.

Một cảm giác thật thú vị khi thưởng thức và nghĩ dưỡng tại không gian có nhiều cây xanh được cắt tỉa tròn và được trồng trên mái nhà phải không?

2. Nhà Moomin ở Nhật Bản

Hãy đến tham quan ngôi nhà cổ kính này nhé. Với kiến trúc kỳ lạ và phần mái nhà rợp cây xanh này nằm trong một công viên lớn trên thung lũng Moomin cách thủ đô ồn ào Tokyo không xa là một nơi rất thích hợp tham qua cho những ngày nắng nóng đấy.

3. Đại học Công nghệ Nanyang

Được biết đến là trường đại học lớn nhất Singapore và là nơi nổi tiếng với kiểu kiến trúc với mái nhà xanh mát như công viên.

Thật tuyệt vời khi được học tập và làm việc tại nơi này và là nơi lý tưởng cho sinh viên nghỉ ngơi sau những giờ học căng thẳng.

4. Tòa nhà quốc tế ở Nhật Bản

Trụ sở quốc tế ACROS là một ốc đảo xanh giữa trung tâm thành phố Fukuokab và là sự sáng tạo của các kiến trúc sư Nhật Bản. 

Khoảng 35.000 cây thuộc 76 loài được trồng dọc theo 15 bậc thang của mái nhà khiến cho tòa nhà tạo thành “một ngọn núi phủ xanh” thu hút người dân và du khách tới chiêm ngưỡng.

5. Nhà hàng Thụy Điển tại Mỹ

Thiết kế có “ một không hai” đã làm cả thế giới “ngã mũ” than phục. Thật độc đáo cho ý tưởng nuôi dê ăn cỏ trên mái nhà như thế này, đó cũng chính là điểm nhấn độc đáo của nhà hàng mà không thể nhầm lẫn được.

6. Khách sạn ở Áo

Khách sạn mang tên The Rogner Bad Blumau thực sự là một kiệt tác nghệ thuật độc đáo của kiến trúc sư người Áo Friedensreich Hundertwasser. Với các thiết kế nội ngoại thất mang nhiều màu sắc và cây xanh đã làm cho nơi này trở thành một điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi và khám phá.

7. Nhà trên đảo Faroe

Nửa sau thế kỉ 20, để tránh cái rét và thời tiết khắc nghiệt ở khu vực lãnh thổ phía Bắc người dân các nước Scandinavia vẫn phải xây mái nhà bằng đất để tránh cái rét, thời tiết khắc nghiệt và cho tới khi học sáng tạo ra “mái nhà cây” này. 

8. Ngôi nhà ở Trung Quốc

Một khu vườn lọt thỏm trên phần mái của một ngôi nhà ở Trung Quốc, thật độc đáo và xanh mát.

9. Mái tòa nhà thành phố Chicago

Bạn sẽ phải “tròn mắt” ngạc nhiên khi biết rằng người dân tòa nhà ở thành phố Chicago này không chỉ trồng cây và hoa trên mái nhà mà họ nuôi ông ở đây nữa đấy, mỗi năm thu hoạch được tới gần 100 kg mật ong từ những tổ ong đặt trên mái nhà đầy cây xanh, một địa điểm thật hấp dẫn phải không?

10. Mái gara ô tô ở Canada

Bạn muốn thiết kế cho gia đình một không gian đầy hoa nhưng không đủ diện tích. Hãy học hỏi ngay ý tưởng này nhé, đảm bảo bạn sẽ có được một không gian xinh đẹp và mát mẻ đấy.

VBR tổng hợp

 

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi - Công ty VBR bạn sẽ tìm ra được ý tưởng riêng cho căn nhà của bạn. Nếu bạn có ý tưởng nhưng không biết cách nào để hiện thực hóa thì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình nhất. Chúc bạn thành công!

Liên hệ tư vấn: 0901.799.668 - 0909.076.656

Gửi yêu cầu đến chúng tôi để được tư vấn miễn phí: ĐĂNG KÝ Ở ĐÂY

Facebook: vbr.com.vn

 Bài viết tham khảo:

CÁCH CẢI TẠO NGÔI NHÀ CHẬT HẸP THÀNH NƠI CÓ KHÔNG GIAN THOÁNG MÁT

GIẢI PHÁP THÔNG MINH GIÚP BẠN XÂY NHÀ GIÁ RẺ

ĐỘC ĐÁO VỚI NỘI THẤT MÀU XANH DA TRỜI

NHỮNG MẪU GIẤY DÁN TƯỜNG ĐẸP MẮT VÀ TIỆN LỢI 

-  NHỮNG MẪU TỦ QUẦN ÁO VỪA PHONG CÁCH VỪA TIỆN LỢI CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN 

- NGÔI NHÀ NÊN THƠ CỦA NGƯỜI MẸ ĐƠN THÂN AI CŨNG MUỐN GHÉ THĂM

- CĂN BẾP TIỆN LỢI CHO CĂN HỘ NHỎ

 

 

Đối tác