ĐIỀU QUAN TRỌNG KHI LỰA CHỌN VỊ TRÍ HƯỚNG CẦU THANG

Những chiếc cầu thang xinh đẹp hợp phong thủy sẽ là điểm nhấn quan trọng vừa đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà của bạn hợp phong thủy, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Những điều cần tránh khi thiết kế & đặt cầu thang trong ngôi nhà của bạn.

  • Không nên đặt cầu thang ở giữa trung tâm ngôi nhà, trong phong thủy  giữa trung tâm nhà được gọi là trung cung, thuộc hành Thổ mà Mộc thì khắc Thổ gây nên những điều không tốt cho gia chủ. Nên lỡ phạm phải thì nên di chuyển cầu thang hoặc nối dài không gian sử dụng để thay đổi tâm nhà.
  • Không được để cầu thang nứt hoặc hư hỏng, nếu có sự cố phải khắc phục ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng người thân trong nhà.
  • Không nên đặt cầu thang đối diện cửa chính, vì việc vận hành lên xuống theo hai chiều luôn diễn ra tại cầu thang và việc nó đối diện với cửa chính sẽ giúp cho việc đón nhận các luồn sinh khí được tốt hơn, nhanh hơn nhưng cũng mang những nguy hiểm tiềm ẩn là các luồn khí hại và tai ương cũng kéo theo. Bên cạnh đó việc thất thoát tiền tài, vào cửa trước ra cửa sau cũng  xảy ra nếu đặt vị trí cầu thang đối diện với cửa chính. Vì vậy, nếu lỡ làm rồi thì nên cải tạo cho chân cầu thang lệch hướng cửa chính hoặc có thể đặt một chậu cây trước chân cầu để ngăn dòng năng lượng trong ngôi nhà thoát ra.
  • Không thiết kế cầu thang từ phía sau nhà đi lên, không được đâm thẳng vào bếp hoặc nhà vệ sinh ở bất cứ tầng nào vì như vậy nguồn năng lượng sẽ tiêu tán hết.
  • Không được đặt gương ở lối đi lên cầu thang, tạo ra không gian ảo, gây cảm giác bất an cho người ở.
  • Không được thiết kế phòng bếp, phòng ngủ, phòng ăn…dưới gần cầu thang vì không gian dưới gầm cầu thang vốn u tối, tù động sẽ làm cho không gian bên dưới không thoáng đãng sạch sẽ.
  • Không nên thiết kế cầu thang thuận chiều kim đồng hồ
  • Không thiết kế cầu thang ở hướng Đông, Đông Nam và Tây Nam của nhà. Tốt nhất là nên làm cầu thang bằng gỗ ở hướng Nam, Đông và Đông Nam của ngôi nhà.
  • Không làm kế cầu thang bị hở, vì nếu vi phạm điều này sẽ làm cho sinh khí trong nhà tiêu hao, không tốt cho tài vận của gia chủ. Trong những trường hợp này nên dùng gỗ ốp lại cho kín.

Số bậc của cầu thang

     Một trong những yếu tố rất quan trọng khi thiết kế cầu thang chính là số lượng bậc thang. Bên cạnh đó, người ta thường tính số bậc thang theo sinh, lão, bệnh, tử nên mọi người thường chọn bậc thang lẻ sẽ tốt hơn. Khi làm cầu thang, cần tính toán thật kỹ số bậc cầu thang nhằm tránh tạo nên điềm xấu cho các thành viên trong gia đình. Với những ngôi nhà được thiết kế theo dạng biệt thự thì số lượng bậc thang nên là con số 17 hoặc 21 sẽ rất tốt theo phong thủy. Ngoài ra, với những căn nhà phố thì số bậc của mỗi nhịp cầu thang nên cố gắng nằm trong các con số 1, 2, 5, 10, 13, 14, 17 hoặc 22.

Kích thước và chiều cao mỗi bật cầu thang

      Chiều cao và khoảng rộng của bậc cầu thang nên thiết kế phù hợp với nhân trắc học của con người tức là phù hợp với bàn chân và sải chân của người Việt Nam. Nếu chúng ta thiết kế bậc thang quá cao hoặc khoảng cách giữa 2 bậc thang quá rộng sẽ gây ra khó khăn cho việc di chuyển. Điều này sẽ khiến bước chân lên cầu thang không được vững chắc, gây mệt và nguy hiểm cho moi người. Theo chuẩn, kích thước hợp lý nhất của bậc thang là 160 - 185mm, rộng 270mm.

Chất liệu làm cầu thang

     Khi thiết kế cầu thang tại các hộ gia đình, những căn nhà dùng làm nơi sinh sống,ăn ở thì mọi người nên chọn những chất liệu mang đến sự gần gũi, ấm áp như cầu thang gỗ, hoặc cầu thang đá vì nó mang hành Mộc và Thổ tốt cho cuộc sống, sức khỏe cho mọi người. Loại cầu thang bằng các chất liệu như sắt, thép, inox nên hạn chế vì nó mang đến cảm giác lạnh lẽo hỗn tạp, không ấm cúng cho không gian sống.

 

VBR tổng hợp

 

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi - Công ty VBR bạn sẽ tìm ra được ý tưởng riêng cho căn nhà của bạn. Nếu bạn có ý tưởng nhưng không biết cách nào để hiện thực hóa thì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình nhất. Chúc bạn thành công!

Liên hệ tư vấn: 0901.799.668 - 0909.076.656

Gửi yêu cầu đến chúng tôi để được tư vấn miễn phí: ĐĂNG KÝ Ở ĐÂY

Facebook: vbr.com.vn

 Bài viết tham khảo:

CÁCH CẢI TẠO NGÔI NHÀ CHẬT HẸP THÀNH NƠI CÓ KHÔNG GIAN THOÁNG MÁT

GIẢI PHÁP THÔNG MINH GIÚP BẠN XÂY NHÀ GIÁ RẺ

ĐỘC ĐÁO VỚI NỘI THẤT MÀU XANH DA TRỜI

NHỮNG MẪU GIẤY DÁN TƯỜNG ĐẸP MẮT VÀ TIỆN LỢI 

-  NHỮNG MẪU TỦ QUẦN ÁO VỪA PHONG CÁCH VỪA TIỆN LỢI CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN 

- NGÔI NHÀ NÊN THƠ CỦA NGƯỜI MẸ ĐƠN THÂN AI CŨNG MUỐN GHÉ THĂM

- CĂN BẾP TIỆN LỢI CHO CĂN HỘ NHỎ

 

 

Đối tác