KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MÀU SƠN CHO CĂN HỘ PHONG CÁCH

Với những căn phòng nhỏ trong nhà phố hay căn hộ chung cư, việc sắp xếp, bố trí nội thất hợp lý rất quan trọng để tiết kiệm không gian. Nhưng màu sơn cũng có thể giúp căn phòng rộng rãi hơn nhiều nhờ những cách chọn màu sơn dưới đây:

1. Tông màu nhạt, trung tính

Với không gian nhỏ, hẹp thì các màu nhạt và sáng luôn mang lại hiệu quả “nới rộng” không gian, kèm theo là đồ nội thất đơn giản, gọn nhẹ. Trong bảng màu sơn, màu trắng có lẽ được sử dụng phổ biến nhất. Các lựa chọn khác là dùng màu ghi nhạt, hoặc các màu tự nhiên như màu be, màu kem, màu hồng nhạt hay xanh nhạt cũng giúp làm căn phòng trông sáng và rộng hơn.

 

2. Kết hợp màu xanh biển và màu ghi

Ý tưởng này mới nghe có vẻ như ngược lại với lời khuyên phía trên, nhưng kết thợp hai màu này ở sắc độ vừa phải lại tạo hiệu ứng về thị giác làm không gian rộng hơn một cách đáng ngạc nhiên.

 

3. Sử dụng sọc ngang

Các đường sọc ngang trên tường có thể giúp tạo hiệu ứng không gian được kéo dài ra về mặt thị giác, nhờ đó tạo cảm giác căn phòng rộng hơn. Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả với phòng tắm, phòng ăn, phòng trẻ em.

4. Chọn các sắc thái khác nhau của cùng một màu

Nếu các màu khác biệt chia cắt căn phòng thành nhiều mảnh, thì việc sử dụng chỉ một màu sơn với các sắc thái đậm nhạt khác nhau lại giúp liên kết các mảng không gian lại với nhau. Thậm chí không chỉ màu sơn mà mọi sự màu sắc của gối sofa, đèn trang trí hay lọ hoa cũng có thể tạo ra sự kết nối này.

 

5. Sử dụng màu đậm làm điểm nhấn

Sơn toàn bộ màu sáng cho căn phòng và dùng một màu đậm làm điểm nhấn là một kỹ thuật phổ biến. Khi áp dụng cho căn phòng nhỏ, cách sơn này tạo hiệu ứng thị giác kéo lùi bức tường xa ra, nhờ đó tạo cảm giác không gian rộng hơn.

 

Theo  VBR tổng hợp

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi - Công ty VBR bạn sẽ tìm ra được ý tưởng riêng cho căn nhà của bạn. Nếu bạn có ý tưởng nhưng không biết cách nào để hiện thực hóa thì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình nhất. Chúc bạn thành công!

Liên hệ tư vấn: 0901.799.668 - 0909.076.656

Gửi yêu cầu đến chúng tôi để được tư vấn miễn phí: ĐĂNG KÝ Ở ĐÂY

Facebook: vbr.com.vn

 Bài viết tham khảo:

CÁCH CẢI TẠO NGÔI NHÀ CHẬT HẸP THÀNH NƠI CÓ KHÔNG GIAN THOÁNG MÁT

GIẢI PHÁP THÔNG MINH GIÚP BẠN XÂY NHÀ GIÁ RẺ

ĐỘC ĐÁO VỚI NỘI THẤT MÀU XANH DA TRỜI

NHỮNG MẪU GIẤY DÁN TƯỜNG ĐẸP MẮT VÀ TIỆN LỢI 

-  NHỮNG MẪU TỦ QUẦN ÁO VỪA PHONG CÁCH VỪA TIỆN LỢI CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN 

- NGÔI NHÀ NÊN THƠ CỦA NGƯỜI MẸ ĐƠN THÂN AI CŨNG MUỐN GHÉ THĂM

- CĂN BẾP TIỆN LỢI CHO CĂN HỘ NHỎ

 

Đối tác