MẸO THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐỂ CÓ MỘT CĂN HỘ PHONG CÁCH

Theo những kinh nghiệm thiết kế của các kiến trúc sư thì việc phối hợp đúng màu sắc sơn tường, bố trí hệ thống ME, chiếu sáng, sử dụng tủ âm tường … sẽ giúp căn nhà nhỏ của bạn trở nên rộng và thoáng hơn.

Theo Kiến trúc sư Vũ Thế Cao, nếu đã có sẵn 1 ngôi nhà rộng rãi và thoáng đãng bạn có thể thiết kế nội thất tùy ý với sở thích và phong cách của mình nhưng với những căn hộ diện tích hạn chế bạn cần lưu ý hơn khi thiết kế nội thất trong không gian đó.

Và để sở hữu không gian diện tích nhỏ nhưng vẫn toát lên sự cá tính và  tiện ích, Vbr.com.vn đã tổng hợp những mẹo mà chúng ta có thể tham khảo sau:

Phối hợp gam màu nhẹ cho việc sơn tường

Phối hợp gam màu nhẹ cho tường  để tạo cảm giác thông thoáng cho căn phòng

Vì những căn hộ chung cư thường bị giới hạn bởi chiều cao trần, do đó, bạn nên chọn màu sơn tường nhẹ nhàng để tạo cảm giác thông thoáng hơn cho căn hộ. Những gam màu bạn có thể sử dụng như màu trắng, màu kem, màu xanh bạc hà nhạt.

Sự đồng nhất về màu sắc

 

Nội thất trong các phòng luôn cùng tông màu với nhau 

Lựa chọn tông màu cho gạch lát sàn hoặc màu sàn gỗ tương đồng với màu của nội thất để tạo sự hài hòa và làm cho không gian rộng ra hơn.

Vật trang trí đơn giản

Hạn chế tối đa sử dụng các vật trang trí cầu kì, nhiều chi tiết bởi vì chính nó là nguyên nhân khiến căn nhà có cảm giác nhỏ hơn. Vì thế nên chọn những vật dụng đơn, thiết kế thanh nhã để giúp ngôi nhà thoáng hơn. Bên cạnh đó, loại bỏ những vật dụng không cần thiết cũng giúp không gian trở nên rộng rãi hơn.

Hệ thống chiếu sáng

Hệ thống chiếu sáng đồng bộ cũng sẽ giúp phòng rộng rãi hơn

Với căn hộ nhỏ nên tránh sử dụng những loại đèn trang trí có quá nhiều chi tiết (đèn trần, đèn rọi tranh, đèn cây…). Hãy sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng đồng bộ và nhẹ nhàng với ánh sáng trắng và ánh sáng vàng sẽ làm cho không gian nhà bạn hài hòa và hiện đại hơn.

Sử dụng tủ âm tường

Những chiếc tủ được ẩn sâu trong vách tường sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa không gian cho căn phòng. Không còn quá xa lạ nữa, bởi đây được coi là một giải pháp hữu ích và bởi nó là một trong những giải pháp tối ưu hóa diện tích cực hữu hiệu mà các kiến trúc sư khuyên bạn.

Sử dụng tủ âm tường giúp tận dụng được diện tích sử dụng

Nội thất thông minh

Nội thất thông minh hay nội thất đa năng cũng là một giải pháp tuyệt vời cho không gian căn hộ nhỏ nó sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng nhiều vấn đề để đảm bảo tiện nghi , tiện ích khi sử dụng.

Việc tiết kiệm không gian bằng vật dụng nội thất thông minh, giúp không gian rộng rãi hơn

Hạn chế sử dụng tường ngăn cách

Chúng ta nên hạn chế sử dụng tường ngăn cách bởi nó sẽ làm hạn chế diện tích sử dụng hơn. Thay vào đó, chúng ta có thể làm cho không gian căn hộ to hơn bằng việc sử dụng vách ngăn, kệ sách để phân chia không gian vừa đẹp, vừa thoáng.

Sử dụng vách ngăn trong nhà để tận dụng không gian sinh hoạt

Mua nội thất một lần

Khi thiết kế nội thất cho không gian sống của mình, bạn nên hạn chế việc mua sắm nội thất không có kế hoạch, mua nhiều lần vì như vậy sẽ dẫn tới sự thiếu thống nhất và đồng bộ trong căn nhà của bạn.

Dưới đây là những phòng ngủ cơ bản nhất mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn, nếu bạn thích một phong cách nào đó muốn phản ánh lên tính cách của bạn, hãy tìm đến chúng tôi, công ty thiết kế uy tín chất lượng tại Hồ Chí Minh VBR, chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển ý tưởng và biến thành hiện thực. 

Theo  VBR tổng hợp

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi - Công ty VBR bạn sẽ tìm ra được ý tưởng riêng cho căn nhà của bạn. Nếu bạn có ý tưởng nhưng không biết cách nào để hiện thực hóa thì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình nhất. Chúc bạn thành công!

Liên hệ tư vấn: 0901.799.668 - 0909.076.656

Gửi yêu cầu đến chúng tôi để được tư vấn miễn phí: ĐĂNG KÝ Ở ĐÂY

Facebook: vbr.com.vn

 Bài viết tham khảo:

CÁCH CẢI TẠO NGÔI NHÀ CHẬT HẸP THÀNH NƠI CÓ KHÔNG GIAN THOÁNG MÁT

GIẢI PHÁP THÔNG MINH GIÚP BẠN XÂY NHÀ GIÁ RẺ

ĐỘC ĐÁO VỚI NỘI THẤT MÀU XANH DA TRỜI

NHỮNG MẪU GIẤY DÁN TƯỜNG ĐẸP MẮT VÀ TIỆN LỢI 

-  NHỮNG MẪU TỦ QUẦN ÁO VỪA PHONG CÁCH VỪA TIỆN LỢI CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN 

- NGÔI NHÀ NÊN THƠ CỦA NGƯỜI MẸ ĐƠN THÂN AI CŨNG MUỐN GHÉ THĂM

- CĂN BẾP TIỆN LỢI CHO CĂN HỘ NHỎ

Đối tác