NGÔI NHÀ PHONG CÁCH NHẬT BẢN VỚI THIẾT KẾ SÁNG TẠO

Ở các đô thị lớn do tình trạng đất chật người đông nên diện tích nhà ngày càng bị thu hẹp. Đặc biệt với những ngôi nhà mặt phố, vị trí ở trung tâm, nơi mỗi mét mặt tiền vẫn được ví con quý như vàng, những ngôi nhà nhỏ càng trở nên phổ biến. Diện tích ở những khu vực đó không chỉ nhỏ mà đôi khi có thể nói là siêu mỏng, có những ngôi nhà mặt tiền chỉ khoảng 2m mà thôi.

Bỏ qua việc phán xét về diện tích và kiểu mặt tiền tí hon ấy, việc ta nên làm là đưa ra giải pháp để tìm kiếm thiết kế hợp lý và thẩm mỹ nhất cho những ngôi nhà siêu mỏng, xây trên miếng đất hình "con lươn" ấy.

 

 

Ngôi nhà có chiều rộng chỉ 1,8m ở Tokyo, Nhật Bản

Diện tích khi chưa xây dựng của ngôi nhà siêu mỏng ở Tokyo dưới đây là 2,5x11m, tức chiều rộng chỉ kém chiều dài gần 5 lần. Với thực trạng đó, ngôi nhà này quả là một ca khó trong cả cách thiết kế không gian chức năng lẫn cách lấy sáng và thoáng. 

ngôi nhà nhiều nhược điểm nên trong ngôi nhà này tràn ngập điều đặc biệt. Trước tiên phải kể đến toàn bộ mặt tiền trong nhà làm bằng kính như một giải pháp lấy sáng cho ngôi nhà ống. 

 

 

Hệ cầu thang trong nhà rất nhỏ để phù hợp nhất với diện tích.

 

Đối với những không gian chức năng cần sự cố định như bếp hay phòng tắm, KTS đều lựa chọn nội thất nhỏ gọn với những hệ kệ ốp sát vào tường để tận dụng tối đa không gian. Rõ ràng bề ngoài chỉ 1,8m nhưng cách lựa chọn và sắp xếp nội thất thông minh đã mang đến hiệu quả sự gọn gàng cũng như tính thẩm mỹ không ngờ.

 

 

Mồi tầng được chia làm nhiều không gian khác nhau nhờ việc giật cấp.

 

 

Để tận dụng diện tích, các tầng trên vốn chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng cá nhân, KTS còn sử dụng loại cầu thang gắn tường.

 

 

Việc phân nấc không gian các tầng còn giúp các không gian có sự riêng tư nhất định, dù không xây tường hay vách ngăn.

Song song việc giật cấp, tạo thành nhiều nấc không gian ở mỗi tầng, ngôi nhà còn sử dụng thêm các thiết kế khe để tối đa hóa sự thông gió, lấy ánh sáng. Thêm vào đó, ngôi nhà siêu mỏng này còn có một hệ giếng trời ở cuối nhà để hút mùi, đảm bảo sự thông thoáng cho không gian bên trong. 

 

 

 

Theo  VBR tổng hợp

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi - Công ty VBR bạn sẽ tìm ra được ý tưởng riêng cho căn nhà của bạn. Nếu bạn có ý tưởng nhưng không biết cách nào để hiện thực hóa thì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình nhất. Chúc bạn thành công!

Liên hệ tư vấn: 0901.799.668 - 0909.076.656

Gửi yêu cầu đến chúng tôi để được tư vấn miễn phí: ĐĂNG KÝ Ở ĐÂY

Facebook: vbr.com.vn

 Bài viết tham khảo:

 

 

CÁCH CẢI TẠO NGÔI NHÀ CHẬT HẸP THÀNH NƠI CÓ KHÔNG GIAN THOÁNG MÁT

GIẢI PHÁP THÔNG MINH GIÚP BẠN XÂY NHÀ GIÁ RẺ

ĐỘC ĐÁO VỚI NỘI THẤT MÀU XANH DA TRỜI

NHỮNG MẪU GIẤY DÁN TƯỜNG ĐẸP MẮT VÀ TIỆN LỢI 

-  NHỮNG MẪU TỦ QUẦN ÁO VỪA PHONG CÁCH VỪA TIỆN LỢI CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN 

- NGÔI NHÀ NÊN THƠ CỦA NGƯỜI MẸ ĐƠN THÂN AI CŨNG MUỐN GHÉ THĂM

- CĂN BẾP TIỆ

 

 

Đối tác